Đều hướng tới chăm sóc sức khỏe đang được quan tâm, tuy nhiên do sự khác nhau giữa phông văn hóa, nếu ở phương Tây, du lịch sức khỏe là chủ đạo thì tại Việt Nam, mô hình đầu tư cho sức khỏe được nhiều người hướng đến.
Wellness Investment: Phiên bản nâng cấp của wellness travel
Với lối sống phóng khoáng và yêu thích trải nghiệm, người phương Tây rất thích đi du lịch. Họ thường có thói quen dành nhiều tiền cho lĩnh vực này còn nhà có thể trả góp hoặc thuê, thậm chí điện thoại, máy tính có thể dùng loại cũ. Chính vì thế, khi xu hướng sống wellness bùng nổ, wellness travel trở thành từ khóa quen thuộc của người phương Tây.
Tại Việt Nam, cùng với sự phát triển của nền kinh tế, đặc biệt sau đại dịch, người Việt quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe. Tuy nhiên với tâm lý ăn chắc mặc bền, thay vì dành trọn mối quan tâm cho các dịch vụ về sức khỏe hay đi du lịch chăm sóc sức khỏe thì nhiều người tiêu dùng có xu hướng tìm kiếm một tài sản tích hợp thỏa mãn các yếu tố wellness – đầu tư sinh lời – của để dành cho con cái. Chính vì sự khác biệt này, theo đại diện Charm Group, khi du nhập vào Việt Nam, hình thức wellness travel (du lịch sức khỏe) đã phát triển thành wellness investment (đầu tư sức khỏe).
Wellness Investment là mô hình kết hợp giữa đầu tư bất động sản và đầu tư cho sức khỏe của bản thân, gia đình. Nói cách khác, nhà đầu tư bất động sản giờ đây không chỉ tìm kiếm những khoản lợi nhuận tức thời nặng giá trị vật chất tiền bạc mà còn hướng đến những chỉ số tinh tế hơn, có lợi cho sức khỏe, cảm xúc hay tinh thần.
Ưu thế vượt trội của mô hình bất động sản sức khỏe tích hợp
Trong các dự án có yếu tố chăm sóc sức khỏe, mô hình nghỉ dưỡng kết hợp trị liệu mang tầm quốc tế được xem là bài toán tối ưu khi không chỉ đầu tư chuyên sâu cho sức khỏe mà còn sinh lời từ chính khoản đầu tư này.
Đơn cử, tại tổ hợp Charm Resort Hồ Tràm (quy mô 40 ha) do Charm Group phát triển, phân kỳ đầu tiên – Best Western Premier (BWP) Charm Resort Hồ Tràm, Charm Group đã dành tới 7,2 ha để kiến tạo tổ hợp nghỉ dưỡng và trị liệu sức khỏe chuẩn quốc tế, quy mô lớn ở Việt Nam.
Đại diện chủ đầu tư cho biết, đến với BWP Charm Resort Hồ Tràm, du khách sẽ được phục hồi cơ thể (dưỡng thân) với hàng trăm liệu trình xa hoa tại 9 phân khu với quy mô hơn 5.000 m2 gồm: Trung tâm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, Wellness Center, nhà hàng Thực dưỡng, Thủy trị liệu, Nhiệt trị liệu, Yoga Garden, Bungalow Spa, Vườn thiền trên không, Hồ bơi tràn khoáng mặn, ….
Tổ hợp này còn mang đến phút giây thư giãn giữa thiên nhiên ngập tràn mảng xanh (chiếm tới 75%), sở hữu 2 dòng sông, 1 dòng suối, 3 km đường bờ biển. Giữa thiên nhiên nguyên sơ thuần khiết, “tâm – trí” của du khách sẽ được nghỉ ngơi và phục hồi. Đây chính là món quà sức khỏe giúp cơ thể luôn ở trạng thái khỏe mạnh, trí tuệ minh mẫn và ngập tràn hạnh phúc.
Nhằm mang đến những trải nghiệm trị liệu xứng tầm, Charm Group đã bắt tay cùng GOCO Spa – tập đoàn chăm sóc sức khỏe lớn nhất thế giới, có hơn 100 chi nhánh tại 5 châu lục vận hành.
Bà Liêu Thị Phượng – Tổng giám đốc Tập đoàn Charm Group cho biết, hợp tác cùng GOCO Spa là chiến lược nâng tầm Best Western Premier thành tổ hợp đẳng cấp quốc tế, thể hiện tầm vóc khác biệt hoàn toàn so với spa truyền thống hay các khu nghỉ dưỡng đơn lẻ có dịch vụ trị liệu đang có mặt tại Việt Nam.
“Với sự góp mặt của GOCO Spa, chúng tôi kỳ vọng tới đây giới thượng lưu Việt sẽ không cần phải ra nước ngoài để tìm một điểm nghỉ dưỡng kết hợp với trị liệu đẳng cấp. Giờ đây Việt Nam đã làm được điều đó khi phục vụ trọn vẹn hơn, thời gian tiết kiệm hơn và thuận lợi trải nghiệm hơn”, bà chia sẻ.
Xét ở khía cạnh khác, vì sự khan hiếm những điểm nghỉ dưỡng kết hợp trị liệu đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nên Best Western Premier kỳ vọng sẽ đón trọn nguồn khách thượng lưu vốn có nhu cầu cao về nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp.
Bên cạnh những liệu trình ngắn hạn, trung tâm trị liệu còn cung cấp các liệu trình kéo dài từ 3 ngày đến 14 ngày. Từ đó kéo khách hàng ở lại trải nghiệm lâu hơn so với khoảng thời gian 2 ngày 1 đêm như hiện nay. Mặt khác, đặc thù của gói trị liệu là tính lặp lại. Một chu kỳ trị liệu như chăm sóc, tái tạo, phục hồi sức khỏe, sắc đẹp có thể kéo dài từ 3-12 tháng, định kỳ mỗi tháng 1-2 lần. Như vậy, khi sử dụng dịch vụ trị liệu, bắt buộc khách hàng phải quay trở lại nhiều lần hơn để đạt hiệu quả cao nhất.
Khác với những du khách phổ thông, giới thượng lưu không tiếc tiền để tham gia liệu trình xa xỉ, tốn kém trị giá cả hàng nghìn USD mỗi tuần. Mặt khác, nếu hài lòng về dịch vụ và có hiệu quả rõ rệt sau khi sử dụng liệu trình, họ có xu hướng giới thiệu cho bạn bè, người thân trong cùng cộng đồng thượng lưu. Điều này giúp điểm đến tạo ra hiệu ứng “marketing truyền miệng”, thúc đẩy phát triển mạng lưới khách hàng rộng lớn, tăng trưởng bền vững theo thời gian.
Thực tế cũng đã chứng minh, các khách sạn có đa dạng dịch vụ chăm sóc sức khỏe thu về doanh thu cao hơn trung bình 43% so với các khách sạn không có dịch vụ này, theo dữ liệu từ HotStarts. Đây là cơ sở để khai thác các dịch vụ như lưu trú, thương mại trong các tổ hợp nghỉ dưỡng chuyên sâu cho trị liệu, từ đó cho thấy bài toán đầu tư về cho thuê tại đây khả quan.
Toàn bộ cung đường Hồ Tràm dài 30 km, trong đó có 10 km có thể tắm biển và chỉ có 3 km bờ biển không đá ngầm. Charm Resort Hồ Tràm là dự án sở hữu cả 3 km bờ biển không đá ngầm đắt giá. Vì sự khan hiếm này, sở hữu các bất động sản tại đây hứa hẹn là cơ hội đầu tư sức khỏe – tài chính có giới hạn không dành cho số đông.
Nguồn: Dân Trí